Kinh doanh online hiện nay đang bùng nổ với công nghệ, kỹ thuật ngày càng phát triển. Các trang quay livestream bán hàng hiện nay không chỉ trên mạng xã hội mà còn được phổ biến trên nhiều sàn thương mại điện tử. Làm sao để quay livestream hiệu quả và chuyên nghiệp, tạo ra doanh thu từ livestream. Hãy cùng tham khảo trong bài viết cùng Artia nhé.
Quay live stream là gì?
Livestream là việc truyền tải nội dung về hình ảnh, âm thanh qua internet qua các thiết bị hỗ trợ quay video. Livestream mang lại hiệu quả cao với nhiều doanh nghiệp với:

- Quy mô tương tác vô cùng lớn: Internet là phương thức truyền bá thông tin dễ dàng và hiệu quả với số lượng người truy cập vô cùng lớn. Khi bạn quay livestream trên bất kỳ kênh nào đều có thể nhận được tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu.
- Giảm thiểu tối đa chi phí khi kinh doanh: Kinh doanh online (livestream) là hình thức giảm thiểu chi phí kinh doanh về 0 khi không phải bỏ ra các chi phí về vị trí cửa hàng, nhân công và bạn cũng không phải bỏ tiền ra khi quay livestream.
Các thiết bị cần có để quay livestream chuyên nghiệp
Livestream là một hình thức bán hàng trực tuyến hiệu quả. Để livestream chuyên nghiệp, bạn cần bộ dụng cụ chuyên dụng để có kết quả, chất lượng hình ảnh và các chuyển động tốt. Các sản phẩm không thể thiếu: Đế 3 chân và đèn chiếu sáng. Đế 3 chân dùng để cố định máy thường có độ cao từ 0,8 đến 2,1m. Bạn có thể căn chỉnh sửa độ cao khi quay livestream sao cho phù hợp với vị trí đứng của mình. Dụng cụ đèn chiếu sáng cung cấp đầy đủ ánh sáng cho bạn dù quay livestream ở trong nhà hay ngoài trời.

Các lưu ý khi quay livestream bán hàng
Để quay livestream bán hàng hiệu quả, bạn cần lưu ý:
- Chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu livestream: Tập nói trước ống kính để có thể trở nên thân thiện, gần gũi hơn với khách hàng. Chuẩn bị thêm điện thoại, máy tính để có thể trả lời thắc mắc của khách hàng. Hãy chuẩn bị những vật dụng bạn muốn quay livestream trước khi quay bạn nhé. Đặc biệt lưu ý đảm bảo kết nối internet khi live.

- Lựa chọn thời gian hợp lý: Để có thể đảm bảo có lượng người xem và tương tác ổn định, bạn hãy thông báo trước khi livestream khoảng 1 ngày. Lựa chọn khung giờ hợp lý để tăng lượng tương tác trong mỗi bài đăng.
- Áp dụng các phương pháp tăng tương tác: để có thêm tương tác cho sản phẩm hoặc những bài viết mới, bạn có thể áp dụng chia sẻ bài đăng vào các hội, nhóm khi bán hàng. Vận động bạn bè xem livestream, chia sẻ livestream bán hàng tăng hiệu ứng hội nhóm hay tạo ra những minigames thu hút khách hàng.
- Bên cạnh đó việc livestream với máy quay chuyên nghiệp cũng như thuê những đơn vị quay dựng video sản phẩm chuyên nghiệp như Artia sẽ là giải pháp tối ưu cho các shop cũng như của hàng hiện nay.
Bán hàng bằng phương pháp quay livestream là cách thức hiệu quả giúp tăng tương tác trên các kênh bán hàng trực tuyến. Để tạo ra hiệu ứng và hiệu quả tốt hơn cho các buổi livestream, bạn hãy sử dụng dịch vụ quay livestream nhé.