Xu hướng sử dụng công nghệ thực tế ảo cho ngành thời trang đang được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng chú ý đến như một hình thức Marketing hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng công nghệ vẫn chưa được áp dụng rộng rãi vì thói quen mua sắm truyền thống chưa thể thay đổi một sớm một chiều. Vậy áp dụng công nghệ nói chung và áp dụng dụng VR với thời trang sẽ như thế nào?
Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn có cái nhìn khách quan và độc đáo nhất về điều này.
Giải pháp Virtual Reality cho ngành thời trang
Thực tế việc tạo nền tảng quét 3D tạo ra một phòng trưng bày mô phỏng lại gian hàng thật không phải sau đại dịch covid 19 mới xuất hiện. Mà việc tạo nên gian hàng ảo được chú ý và phát triển mạnh hơn khi xu hướng online 4.0 mạnh mẽ như hiện nay. Người xem có thể dễ dàng di chuột, lướt điện thoại, xoay 360 độ, phóng to, thu nhỏ xem thông số, giá bán trên chính nền tảng website một cách dễ dàng.
Điều gì làm nên hiệu quả bởi giải pháp cho ngành thời trang
Trong kinh doanh ngành trang, showroom bán lẻ không chỉ là để trao đổi buôn bán mà còn là nơi tạo dựng nên thương hiệu gây ấn tượng cho khách hàng.
Ứng dụng VR được xem như tính năng độc đáo cho các gian hàng tạo nên ưu thế cho sản phẩm. Qua đó thu hút khách hàng và định hướng mua sắm hiệu quả.

Tính năng tham quan gian hàng thời trang
Với những mô hình 3D dựng sẵn tạo nên những gian hàng không chỉ tối ưu khu vực cửa hàng. Cảm giác mua sắm được chân thực và tích hợp không phụ thuộc vào không gian địa lý. Khách hàng chỉ cần dùng những thao tác đơn giản để có thể tiếp cận với các sản phẩm của cửa hàng.
Trải nghiệm trên nhiều thiết bị
Bỏ qua những ảnh sản phẩm 2D thông thường gây nhàm chán thì việc trải nghiệm 3D tạo nên góc độ độc đáo riêng biệt. Khách hàng có thể dùng máy tính, Ipad, điện thoại di động,.. đều có thể trải nghiệm.
Lựa chọn đa dạng
Công nghệ VR có thể coi như một cuộc cách mạng ứng dụng tạo nên những bước tiến bộ vượt trội. Đặc biệt có thể tùy biến chất liệu, màu sắc, hoa văn,… của sản phẩm.
Tích hợp thông tin sản phẩm
Dễ dàng tích hợp các mức giá cả, thông tin chất liệu, ngày sản xuất,… tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho sản phẩm.

Kết luận
Có thể nói việc tích hợp công nghệ VR không chỉ là xu hướng cho ngành thời trang mà đó đang hiện hữu tạo nên thói quen mua sắm online đa dạng cho khách hàng. Artia tự hào là đơn vị giải quyết cung cấp dịch vụ quét 3D cho các cửa hàng thời trang hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ đầy đủ và nhanh chóng nhất.