Giai đoạn cuối năm 2021 đến nửa đầu năm 2021, giới nhiếp ảnh sáng tạo đang xôn xao với trào lưu chụp ảnh quảng cáo lifestyle. Không phải là hình thức chụp cổ điển theo khuôn mẫu, hình thức này hướng tới những khái niệm mới mẻ và vô cùng sáng tạo. Hãy Artia tìm hiểu hình thức chụp ảnh sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Xây dựng ý tưởng chụp ảnh ban đầu

Trên các ứng dụng nền tảng xã hội, bạn không khó để bắt gặp một số ấn phẩm theo phong cách lifestyle. Về cơ bản, chụp ảnh quảng cáo lifesyle là đặt sản phẩm vào một bối cảnh cụ thể, chân thực. Qua đó, sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Trước khi tiến hành chụp ảnh quảng cáo sản phẩm điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một ý tưởng thật độc đáo và phù hợp với sản phẩm. Một ý tưởng tốt cho chụp ảnh lifestyle sẽ là ý tưởng xuất phát từ cốt lõi sản phẩm, đối tượng khách hàng và sắc thái mà hình ảnh sẽ biểu đạt.

Cần xây dựng ý tưởng trước khi chụp ảnh sản phẩm
Cần xây dựng ý tưởng trước khi chụp ảnh sản phẩm

Ví dụ: Sản phẩm cần chụp là kem chống nắng, có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại môi trường, được sử dụng nhiều khi bạn hoạt động ngoài trời. Vậy ý tưởng cho sản phẩm này hoàn toàn có thể áp dụng với một người mẫu sexy đang thoa kem chống nắng bên hồ bơi.

Các dụng cụ trang trí bổ trợ

Điểm đặc biệt khi bạn chụp ảnh lifestyle cho sản phẩm là tạo được sự gần gũi và thiện cảm với khách hàng. Mỗi một bức ảnh truyền tải một thông điệp hoặc câu chuyện nào đó. Vì vậy, hình thức này thường sử dụng thêm rất nhiều đạo cụ trang trí để sáng tạo ra một bức ảnh tuyệt vời.

Một lưu ý cho bạn đó là, dụng cụ/ đạo cụ trang trí thêm vào ảnh phải đảm bảo bố cục và phải liên quan đến sản phẩm. Đạo cụ chỉ là yếu tố phụ và không nên cho quá 3 đạo cụ vào ảnh.

Chụp bằng kỹ thuật Focus Stacking

Hình ảnh sắc nét, tập trung vào chủ thể của bức ảnh là yếu tố quan trọng cần quan tâm. Do vậy, khi chụp ảnh nếu bạn sử dụng kỹ thuật chụp Focus Stacking – Kỹ thuật chụp chồng ảnh để tối ưu hóa độ sâu của bức ảnh

Hình ảnh cần sắc nét, tập trung vào chi tiết sản phẩm
Hình ảnh cần sắc nét, tập trung vào chi tiết sản phẩm

Khẩu độ chụp nên dao động từ f/8 đến f/22 là chuẩn nhất để đảm bảo bắt được tất cả các chi tiết của bức ảnh với chất lượng sắc nét nhất.

Không gian âm

Khi chụp ảnh có không gian âm sẽ khiến ảnh có chiều sâu và tạo sự nổi bật cho chủ thể chính cần chụp. Việc để lại không gian âm cho bức ảnh sẽ thuận tiện cho việc thiết kế các ấn phẩm sau này như: poster, banner, standee…. Bạn có thể chèn logo, thông tin sản phẩm, kí hiệu để đảm bảo đáp ứng được ý đồ sản phẩm.

Bài viết trên, Artia đã giới thiệu với các bạn về phong cách chụp ảnh quảng cáo lifestyle, tuy kỹ thuật chụp ảnh là quan trọng nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích những sản phẩm mang đậm tính cá nhân. Chúc các bạn sẽ có nhiều tác phẩm ảnh quảng cáo thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *